Quảng cáo ngoài trời đã tồn tại từ lâu và ngày nay đã phát triển thành nhiều dạng hiện đại khác nhau cho các doanh nghiệp. Hãy cùng Light – up khám phá về khái niệm quảng cáo ngoài trời và 9 loại quảng cáo phổ biến nhất trong bài viết bên dưới đây!
Quảng cáo ngoài trời là gì?
Lợi ích của Quảng cáo ngoài trời
Độ hiển thị cao
Nhắm mục tiêu vào đối tượng cụ thể
Linh hoạt và sáng tạo
Quảng cáo ngoài trời là một phương tiện tiếp thị mạnh mẽ, cho phép các nhà quảng cáo thể hiện sự độc đáo và sáng tạo thông qua việc sử dụng đa dạng hình dạng, kích thước và kiểu dáng. Bằng cách tận dụng không gian rộng lớn của môi trường bên ngoài, quảng cáo ngoại trời có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và gây ấn tượng sâu sắc đến người xem.
Tiếp xúc liên tục

Quảng cáo ngoài trời mang lại lợi ích đặc biệt
9 loại quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo tĩnh
Xem thêm: CGI là gì? Tạo sao CGI phổ biến trong quá trình làm phim?
Biển quảng cáo di động
Chúng ta có thể thấy các hình ảnh, quảng cáo được dán trên khắp xe bus hay trên các xe tải. Chúng là hình thức quảng cáo di động ngoài trời, đi theo tuyến đường cố định như xe bus hay có thể đặt theo lộ trình cụ thể nếu là xe tải. Đây là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời tuyệt vời nhất mang lại kết quả tốt nhất cho công ty.

Các tấm biển quảng cáo di động trên xe bus
Biển quảng cáo kỹ thuật số
Biển quảng cáo kỹ thuật số hay biển LED, là một hình thức quảng cáo sử dụng công nghệ điện tử để hiển thị thông điệp trên bề mặt. Thay vì sử dụng các bức tranh hay hình ảnh in ấn truyền thống, biển quảng cáo kỹ thuật số sử dụng màn hình LED hoặc LCD để hiển thị.
Các biển quảng cáo kỹ thuật số thường được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau, bao gồm: Đường phố, khu mua sắm, trung tâm thương mại, sân bay, sân vận động, và tòa nhà cao tầng. Nhờ tính linh hoạt và khả năng hiển thị đa phương tiện, biển quảng cáo kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Xem thêm: 2D animation là gì? Quy trình sản xuất phim hoạt hình 2D
Cột đèn
Sử dụng cột đèn làm phương tiện quảng cáo cũng rất hiệu quả và giúp thu hút sự chú ý của khách hàng trong không gian công cộng. Quảng cáo trên cột đèn thường được đặt ở các vị trí như ven đường, các điểm giao thông chính hoặc khu vực đông người để đảm bảo khả năng tiếp cận.
Phương tiện giao thông công cộng
Quảng cáo ngoài trời trên cầu
Quảng cáo ngoài trời trên cầu thường sử dụng các biển quảng cáo lớn hoặc bảng hiển thị đặt trên cấu trúc của cầu như trụ cầu, thành cầu hay treo dọc theo cầu. Mục tiêu của loại quảng cáo này thường là những người đi làm, bởi vì vào giờ cao điểm sẽ có một lượng lớn người lao động đi qua.

Biển quảng cáo được gắn trên cầu đi bộ
Màn hình điểm bán hàng
Bạn chắc chắn đã thấy các sản phẩm khác nhau được trưng bày tại các quầy thanh toán, đây cũng là một hình thức quảng cáo ngoài trời. Đây là hình thức quảng cáo hữu ích vì đôi khi có những người chỉ cần nhìn thấy sản phẩm trước khi quyết định mua.
Xem thêm: Hậu kỳ là gì? Quy trình công việc hậu kỳ có gì?
Quảng cáo bán lẻ
Với chiến lược quảng cáo ngoài trời này, bạn có thể khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Tại các trung tâm thương mại và điểm mua sắm, quảng cáo hiệu quả có thể tạo ra động lực mua hàng cho khách hàng. Bạn có thể sáng tạo nhiều loại tài liệu tiếp thị khác nhau và sử dụng chúng tại các vị trí khác nhau trong trung tâm mua sắm.
Đối với các sản phẩm mà người tiêu dùng thường xuyên mua, quảng cáo bán lẻ ngoài trời đóng vai trò quan trọng. Áp phích, biển quảng cáo, decor trước cửa hàng, và nhiều hình thức quảng cáo khác là những phương tiện phổ biến mà bạn có thể thử nghiệm.