Phim thương hiệu đang trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing hiện đại. Đặc biệt là trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật số và công nghệ thông tin. Vậy phim thương hiệu là gì? Cùng Light-up tìm hiểu kỹ hơn về hình thức phim này trong bài viết bên dưới đây.
Phim thương hiệu là gì?
Phim sẽ sử dụng cách kể chuyện sáng tạo nhằm thu hút khán giả theo cách chân thực nhưng tinh tế. Doanh nghiệp có thể xây dựng theo hướng hư cấu hoặc phim tài liệu, điều quan trọng là chúng sẽ tập trung vào sự giải trí và cốt truyện độc đáo.
Bởi vì chúng sẽ thường kéo dài nên bạn có ít thời gian để thuyết phục khán giả về sứ mệnh thương hiệu. Mục đích cuối cùng cũng sẽ là khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ hơn.

Các bộ phim thương hiệu
Mục đích của phim thương hiệu
Cách mà khách hàng tương tác với doanh nghiệp đã trải qua nhiều thay đổi qua từng năm. Đặc biệt, trong thời đại của sự phát triển công nghệ, quảng cáo không còn đủ hiệu quả để thu hút khách hàng. Doanh nghiệp phải thuyết phục họ không chỉ là sản phẩm và dịch vụ mà còn là niềm tin.
Những điều quan trọng trong phim thương hiệu
Sứ mệnh của thương hiệu
Giá trị doanh nghiệp
Storytelling
Luôn có một câu chuyện đằng sau lý do tại sao mọi người làm những gì họ làm và thương hiệu của bạn cũng vậy. Có khả năng, doanh nghiệp có thể tạo ra một câu chuyện hấp dẫn để tóm tắt lại các giá trị và sứ mệnh của chính mình.
Tiếp theo đó, doanh nghiệp sẽ đưa các yếu tố storytelling vào những khoảng khắc mấu chốt trong video. Nội dung đó có thể là phỏng vấn, tái hiện lại quá trình, hay tự sự. Vậy nên việc sản xuất video chuyên nghiệp có thể tạo sự chỉn chu cho doanh nghiệp.
Sự đơn giản chính là thương hiệu
Duy trì sự tập trung vào những điểm quan trọng mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhớ đến. Sử dụng tông màu trong video để tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu. Thương hiệu của bạn có phong cách vui tươi hay chuyên nghiệp, phiêu lưu hay giản dị? Sử dụng phim thương hiệu để hướng khách hàng hiện tại và tương lai của bạn đến hướng đi nào.
Một số bộ phim thương hiệu nổi tiếng
Nike – “Moving Mountains”
“Moving Mountains” tôn vinh sự giao thoa giữa quảng cáo và giải trí.
Shopify – “UNITE: Mobilizing Entrepreneurship”
Bộ phim thương hiệu này mô tả thông điệp “giúp đỡ người khác là giúp chính mình”. Một thông điểm tình cảm thường sẽ được hầu hết mọi người ủng hộ. Shopify gieo vào tâm trí người xem một hạt giống về việc tiến lên bằng cách đi theo con đường của riêng bạn – có thể là thông qua việc thiết lập một tài khoản Shopify.
UNICEF – “If You Have”
“If You Have” là một bộ phim tài liệu truyền cảm hứng kỷ niệm 75 năm hoạt động cứu người của UNICEF trên toàn thế giới, được kể qua góc nhìn của những người dân ở đó. Bộ phim này kết hợp các cảnh quay lịch sử hiếm hoi với những thước phim đời thường trong một khoảnh khắc. Điều này sẽ cho phép khán giả cảm nhận được sự tương đồng giữa dòng sự kiện ở quá khứ và hiện tại.
Đồng thời, bộ phim thúc giục khán giả đoàn kết với sứ mệnh chính của UNICEF – hỗ trợ trẻ em dễ bị tổn thương nhất trên thế giới và tác động có ý nghĩa đến cuộc sống của các em. Qua việc kết nối với sứ mệnh nhân đạo của UNICEF, bộ phim hy vọng sẽ gợi lên sự nhân ái và sự chung tay từ mọi người để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho các thế hệ trẻ.