Phim phóng sự doanh nghiệp là gì?
Phim phóng sự doanh nghiệp là một phim doanh nghiệp hay dạng phim tài liệu mang tính chất chứa thông tin doanh nghiệp. Mục đích của nó là được tạo ra để quảng bá, giới thiệu và tạo niềm tin cho đối tác và khách hàng về thương hiệu.
Phim doanh nghiệp thường được thiết kế để không chỉ trình bày một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp mà còn để tạo ra một kết nối sâu sắc với khán giả. Bằng cách kể về lịch sử hình thành, giá trị cốt lõi, thông tin về sản phẩm và dịch vụ, bộ máy trong công ty hay những thành tựu có được.
Tại sao cần làm phim phóng sự?

Phim phóng sự giúp truyền thông mục tiêu và tầm nhìn
Sự khác biệt giữa phim quảng cáo và phim tài liệu
- Phỏng vấn các chủ đề xung quanh doanh nghiệp với một người, họ sẽ nói trước camera hoặc có một người dẫn.
- Các cảnh hoạt động hay cuộc trò chuyện không có kịch bản có thể xảy ra trong cuộc phỏng vấn đó.
- Sử dụng camera di động để tạo ra trải nghiệm xem tự nhiên và hấp dẫn hơn.
Các yếu tố chính trong phim phóng sự
Đây là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng, tạo niềm tin và gửi đi thông điệp mạnh mẽ về thành tựu và thành công của doanh nghiệp. Dưới đây là những yếu tố cần có trong một phim phóng sự doanh nghiệp chất lượng:
Lịch sử và giá trị cốt lõi
Lịch sử của một doanh nghiệp thường được trình bày một cách tổng quan từ ngày thành lập cho đến thời điểm hiện tại. Thông qua việc này, người xem có thể hiểu về nguồn gốc, sự phát triển qua các giai đoạn và thành tựu tại các điểm mốc quan trọng.
Sản phẩm dịch vụ và quy trình
Đội ngũ nhân viên
Thành tựa của doanh nghiệp
Hãy tập trung vào những thành tựu và thành công nổi bật mà doanh nghiệp đã đạt được trong quá trình phát triển. Những thành tựu này không chỉ là minh chứng về năng lực của thương hiệu mà còn là cách thể hiện sức mạnh của doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác.
Ứng dụng của phim phóng sự
Trang web và kênh truyền thông xã hội
Sự kiện và buổi hội thảo
Quảng cáo và marketing
Trình chiếu nội bộ và đào tạo nhân viên
Việc sử dụng phim tài liệu để trình chiếu nội bộ có thể giúp nhân viên hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng chúng trong quá trình đào tạo, chia sẻ hay sự kiện của công ty để việc truyền đạt thông tin thêm sinh động.
Một số ví dụ thành công của phim phóng sự
“The Crazy Ones” – Apple
“Unlimited You” – Nike
“Small World Machines” – Coca-Cola