Bài học từ TVC thiếu tinh tế của Apple “Crush!”

Sau sự ra mắt của iPad Pro M4, Apple đã phát hành một quảng cáo mang tên “Crush!” gây nhiều tranh cãi. Quảng cáo này thể hiện hình ảnh một máy ép thủy lực nghiền nát nhiều vật dụng sáng tạo như nhạc cụ, máy chơi game, và các thiết bị nghệ thuật. Điểm nhấn của quảng cáo là chiếc iPad Pro mới, được mô tả là siêu mỏng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng nghệ sĩ và người dùng mạng xã hội, với cáo buộc quảng cáo thiếu tôn trọng và coi thường các công cụ sáng tạo.

Phản ứng từ cộng đồng đã buộc Tor Myhren, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông tiếp thị của Apple, phải xin lỗi công khai qua một tuyên bố trên Ad Age. Myhren nhấn mạnh rằng sự sáng tạo là bản chất của Apple và mục tiêu của họ là hỗ trợ các nhà sáng tạo toàn cầu thông qua sản phẩm của mình. Ông thừa nhận rằng video quảng cáo đã không truyền tải thành công thông điệp này và gửi lời xin lỗi đến những ai cảm thấy bị tổn thương.

Dù đã có lời xin lỗi, video quảng cáo “Crush” vẫn còn hiển thị trên YouTube và trang X của Tim Cook, khiến nhiều người tiếp tục bày tỏ sự không hài lòng với cách Apple xử lý vấn đề. Cộng đồng sáng tạo đang chờ đợi các bước tiếp theo từ Apple để xem liệu họ có thực sự lắng nghe phản hồi và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình hay không.

 

Related Case Study

Quảng cáo ngoài trời cực cuốn với công nghệ 3D/CGI

2024-06-09
Quảng cáo ngoài trời (Out-of-Home – OOH) đã chứng minh là một phương thức truyền thông hiệu quả để nắm bắt sự chú ý của công chúng và truyền tải

Coca-Cola Chinese New Year Real Magic

2024-06-09
Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm mà gia đình được đoàn tụ để chia sẻ những mối quan hệ gần gũi và cùng nhau chúc phúc và thịnh vượn...

” All the Best Moments are Better With Pepsi”

2024-06-09
Kỷ niệm 125 năm thành lập, Pepsi giới thiệu logo mới và chuỗi sự kiện hoành tráng kéo dài 125 ngày. Thương hiệu Pepsi ra đời vào ngày 28...

“Every Table Has A Story” – Starbucks

2024-06-09
Starbucks UK gần đây đã khởi động chiến dịch quảng cáo "Every Table Has A Story" nhằm định vị lại bản thân như một "địa điểm thứ....

Telkomsel Smart Mining: Giving Meaning to Everyone

2024-06-09
Telkomsel IOT là một phân ngành chủ chốt của Telkomsel, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Indonesia, chuyên c...

Aermec SpA – Corporate Film

2024-06-09
AERMEC SpA là một công ty Ý nổi tiếng trong ngành điều hòa không khí và sưởi ấm, được thành lập vào năm 1953. Với hơn 60 năm kinh nghiệ...

HMM – Corporate Film 2023 (ENG)

2024-06-06
HMM là công ty vận chuyển và hậu cần tích hợp toàn cầu kết nối các giá trị của khách hàng. Công ty cung cấp các dịch vụ theo yê....

SP Corporate Video 2022 (Vietnamese Version)

2024-06-06
SP Group là một tập đoàn tiện ích hàng đầu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, định hình tương lai của năng lượng với các giải ph....

Bystronic – Corporate Film

2024-06-06
Bystronic là công ty công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực gia công kim loại tấm. Giải pháp chất lượng cao của Bystronic gi....

Smarter Steels Brighter Futures – AM/NS India Corporate Film

2024-06-06
AM/NS India là một liên doanh giữa hai công ty thép hàng đầu thế giới, ArcelorMittal và Nippon Steel. Được thành lập vào tháng 12 n....

Brinox Process Systems – Corporate Film

2024-06-06
Với hơn 40 năm kinh nghiệm, Brinox cung cấp tất cả các loại hệ thống quá trình hạ nguồn và thượng nguồn, cũng như máy rửa đạt tiêu chu...

Annovi Reverberi Corporate Video

2024-06-06
Annovi Reverberi, thành lập ở Italy vào năm 1958, là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về máy rửa áp lực cao và bơm nư....

VINCI Construction – Corporate Film

2024-06-06
Vinci Construction, một bộ phận của tập đoàn Vinci, là một trong những công ty xây dựng và công trình dân dụng hàng đ...