Quảng cáo ngoài trời cực cuốn với công nghệ 3D/CGI

Quảng cáo ngoài trời (Out-of-Home – OOH) đã chứng minh là một phương thức truyền thông hiệu quả để nắm bắt sự chú ý của công chúng và truyền tải thông điệp thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong thời đại công nghệ số, sự tích hợp của các công nghệ tiên tiến như 3D, Deepfake, thực tế tăng cường (AR), và đặc biệt là kỹ thuật hình ảnh máy tính (CGI) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành quảng cáo OOH. Xu hướng mới này, được gọi là FAKE OOH (FOOH), đã phá vỡ các ranh giới giữa thực tế và ảo, biến các bảng quảng cáo truyền thống và màn hình kỹ thuật số thành những trải nghiệm sống động và chân thực.

Đến năm 2023, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của các chiến dịch quảng cáo CGI OOH, những chiến dịch này không chỉ thu hút sự chú ý mạnh mẽ mà còn vượt qua các rào cản kỹ thuật và vật lý, cho phép hiển thị quảng cáo mọi nơi mà không cần tới chi phí đặt bảng lớn hay vị trí đắc địa.

Các thương hiệu lớn như Maybelline và Jacquemus đã tiên phong trong việc áp dụng công nghệ này. Maybelline đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với video quảng cáo mascara khổng lồ “chuốt mi” cho các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện và xe bus, trong khi Jacquemus gây chú ý với chiến dịch xe bus hình túi xách. Các thương hiệu từ lớn đến nhỏ đã không ngần ngại thử nghiệm và ra mắt nhiều video CGI độc đáo.

Tại Việt Nam, không kém phần sôi nổi, các thương hiệu đã nhanh chóng nhảy vào cuộc chơi này. Trong chiến dịch kỷ niệm 30 năm thành lập, Techcombank đã làm mới hình ảnh của mình với loạt video quảng bá tòa nhà hội sở mới có khả năng quay 360 độ, thể hiện tinh thần “Không ngừng chuyển động”. Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, video này đã thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội.

Lazada cũng đã tạo ra một “cơn bão màu hồng” với video CGI nhân dịp siêu sale 12.12, sử dụng hiệu ứng sống động như thật. Video này không chỉ khiến cộng đồng mạng trầm trồ mà còn thổi một làn gió mới vào cách thức tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Công nghệ 3D CGI đã mở ra một kỷ nguyên mới trong quảng cáo OOH, tạo điều kiện cho các thương hiệu không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng. Khi ngưỡng cửa giữa thực và ảo ngày càng mờ nhạt, khả năng sáng tạo.

Sưu tầm và biên tập: Light-Up Film Production

Related Case Study

Coca-Cola Chinese New Year Real Magic

2024-06-09
Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm mà gia đình được đoàn tụ để chia sẻ những mối quan hệ gần gũi và cùng nhau chúc phúc và thịnh vượn...

” All the Best Moments are Better With Pepsi”

2024-06-09
Kỷ niệm 125 năm thành lập, Pepsi giới thiệu logo mới và chuỗi sự kiện hoành tráng kéo dài 125 ngày. Thương hiệu Pepsi ra đời vào ngày 28...

“Every Table Has A Story” – Starbucks

2024-06-09
Starbucks UK gần đây đã khởi động chiến dịch quảng cáo "Every Table Has A Story" nhằm định vị lại bản thân như một "địa điểm thứ....

Bài học từ TVC thiếu tinh tế của Apple “Crush!”

2024-06-09
Sau sự ra mắt của iPad Pro M4, Apple đã phát hành một quảng cáo mang tên "Crush!" gây nhiều tranh cãi. Quảng cáo nà...

Telkomsel Smart Mining: Giving Meaning to Everyone

2024-06-09
Telkomsel IOT là một phân ngành chủ chốt của Telkomsel, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Indonesia, chuyên c...

Aermec SpA – Corporate Film

2024-06-09
AERMEC SpA là một công ty Ý nổi tiếng trong ngành điều hòa không khí và sưởi ấm, được thành lập vào năm 1953. Với hơn 60 năm kinh nghiệ...

HMM – Corporate Film 2023 (ENG)

2024-06-06
HMM là công ty vận chuyển và hậu cần tích hợp toàn cầu kết nối các giá trị của khách hàng. Công ty cung cấp các dịch vụ theo yê....

SP Corporate Video 2022 (Vietnamese Version)

2024-06-06
SP Group là một tập đoàn tiện ích hàng đầu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, định hình tương lai của năng lượng với các giải ph....

Bystronic – Corporate Film

2024-06-06
Bystronic là công ty công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực gia công kim loại tấm. Giải pháp chất lượng cao của Bystronic gi....

Smarter Steels Brighter Futures – AM/NS India Corporate Film

2024-06-06
AM/NS India là một liên doanh giữa hai công ty thép hàng đầu thế giới, ArcelorMittal và Nippon Steel. Được thành lập vào tháng 12 n....

Brinox Process Systems – Corporate Film

2024-06-06
Với hơn 40 năm kinh nghiệm, Brinox cung cấp tất cả các loại hệ thống quá trình hạ nguồn và thượng nguồn, cũng như máy rửa đạt tiêu chu...

Annovi Reverberi Corporate Video

2024-06-06
Annovi Reverberi, thành lập ở Italy vào năm 1958, là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về máy rửa áp lực cao và bơm nư....

VINCI Construction – Corporate Film

2024-06-06
Vinci Construction, một bộ phận của tập đoàn Vinci, là một trong những công ty xây dựng và công trình dân dụng hàng đ...