Một bộ phim hoặc video có outro hấp dẫn sẽ là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm và dịch vụ trở nên nổi bật hơn. Vậy outro là gì và tạo sao cần đầu tư để tạo ra một outro chất lượng? Hãy cùng Light-up Film Production khám phá dưới bài viết sau.
Outro video là gì?
Tại sao cần một outro cho video?
Đoạn outro cần sự ấn tượng mạnh mẽ trong mỗi đoạn phim, phóng sự, video sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng.
Nâng cao giá trị bộ phim
Đoạn kết thúc chất lượng sẽ giúp nâng cao giá trị của TVC quảng cáo. Chúng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cuối cùng đối với người xem, từ đó tạo nên sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
Tạo sự tương tác
Xây dựng nhận thực thương hiệu
Kết thúc của một video là phần quan trọng, chúng tạo nên nhận dạng và đặc điểm riêng của doanh nghiệp. Chúng sẽ tạo ra dấu hiệu như là bản quyền cho các sản phẩm phim, phóng sự hay video của công ty.
Các thành phần của outro
Một clip outro sẽ bao gồm
- Tóm tắt ý chính video
- Lời cảm ơn
- Kêu gọi hành động (call to action)
- Mời khán giả đăng ký hoặc theo dõi
- Hiệu ứng logo (nhận diện thương hiệu)
- Hiệu ứng nhạc
Một số lưu ý khi tạo phần kết cho video
Lời cảm ơn thường thấy của một outro
Một số tips cho Outro
Khi tạo video, một kết thúc ấn tượng sẽ là một cách giao tiếp với khán giả của mình. Outro chính là công cụ để video đạt được mục đích và tạo sự chuyên nghiệp cho kênh của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng video thu hút.
- Kêt mỗi video có thể tạo ra sự liên kết từ video tới việc theo dõi kênh của bạn. Mỗi nền tảng khác nhau sẽ có các yếu tố đặc trưng khác nhau cho website.
- Hãy để khán giả có đủ thời gian đọc kỹ màn hình outro, có liên kết được cung cấp ở đó có thể hữu dụng.
- Độ dài lý tưởng của outro thường từ 5 đến 20 giây. Nếu outro quá ngắn, nó sẽ không cung cấp bất kỳ thông tin hữu ích nào, nếu quá dài thì thường khán giả sẽ thấy chán và không xem hết.
- Hãy đặt outro sớm hơn một chút để khán giả không bị nhàm chán. Có thể là một phần thưởng nhỏ, một câu đùa, một mẹo hay hoặc phân cảnh hài hước.
Cách làm một đoạn kết hay
Muốn làm một đoạn kết thúc video ấn tượng, sẽ có hai cách làm, dù bạn không phải một editor nhưng vẫn có thể thực hiện:
Sử dụng mẫu có sẵn
Đây chính là cách nhanh nhất để làm outro cho các video của bạn. Có nhiều mẫu và phong cách khi bạn tìm kiếm trên internet, hãy đảm bảo rằng lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất với thương hiệu.
Sau khi tìm kiếm được template phù hợp, hãy chỉnh sửa các điểm chính bao gồm: (1) Logo, (2) Slogan thương hiệu, (3) Thay đổi background.
Sử dụng phần mềm tự làm
Đối với cách làm này thường cần người có kiến thức và chuyên môn. Tuy khó hơn so với dùng mẫu, nhưng lại có thể tạo ra phong cách riêng. Có nhiều phần mềm làm phim, tuy nhiên thì các bước làm outro cơ bản như sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu và độ dài
Bước 2: Lên ý tưởng
Bước 3: Chỉnh sửa hiệu ứng
Bước 4: Xuất bản video
Một số công cụ tạo nên video outro
Renderforest
Đây là phần mềm người dung có thể tạo ra phần kết độc đáo, Renderforest cung cấp hơn 50 nghìn loại outro video từ đơn giản đến phức tạp. Công cụ này không cần kỹ năng đồ hoạ giỏi, chỉ cần vài phút bạn có thể làm ra một clip ngắn chuyên nghiệp.
Flixpress
Đây là website hàng đầu trong việc tạo ra các clip ngắn như intro hay outro. Flixpress hoạt động trên nền tảng website nên người dùng có thể dễ dàng sử dụng mà không cần cài đặt phức tạp. Với các công cụ chỉnh sửa đơn giản: đổi màu, thêm chữ, nhạc hay hiệu ứng thì bạn có thể tạo ra các đoạn video outro tuyệt vời.
Adobe Premiere
Đây là một phần mềm dựng phim chuyên nghiệp, phần mềm này thường sử dụng phổ biến rộng rãi trong việc làm video. Thường có ít mẫu sẵn và yêu cầu tư duy làm video, nhưng Premiere lại là một công cụ vô cùng mạnh mẽ cho sản xuất video. Để thành thạo trong việc sử dụng phần mềm này, bạn cần thực hành nhiều và tìm hiểu hoặc tham gia các khóa học trực tuyến.