Outro video là gì? Tạo sao outro quan trọng khi làm video?

Một bộ phim hoặc video có outro hấp dẫn sẽ là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm và dịch vụ trở nên nổi bật hơn. Vậy outro là gì và tạo sao cần đầu tư để tạo ra một outro chất lượng? Hãy cùng Light-up Film Production khám phá dưới bài viết sau. 

Outro video là gì? 

Outro, còn được gọi là phần kết thúc của video, phóng sự, video viral hoặc quảng cáo TVC, thường xuất hiện sau phần nội dung chính. Đây là phần được sử dụng để cung cấp thông tin cuối cùng, khuyến khích hành động hoặc cung cấp liên kết thông tin.

Phần kết thúc thường ngắn gọn nhưng chứa đựng đầy đủ các yếu tố quan trọng như logo, thông tin liên hệ, và kêu gọi hành động. Mục đích chính của phần này là tạo sự kết thúc mạnh mẽ và truyền đạt thông điệp đến khán giả.

Đối với film hay video quảng cáo doanh nghiệp thì sẽ kêu gọi mua hàng hoặc giới thiệu thương hiệu trên tivi. Còn với các kênh social media thì like share, đặt hàng qua form,…

Tại sao cần một outro cho video?

Đoạn outro cần sự ấn tượng mạnh mẽ trong mỗi đoạn phim, phóng sự, video sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng. 

Nâng cao giá trị bộ phim

Đoạn kết thúc chất lượng sẽ giúp nâng cao giá trị của TVC quảng cáo. Chúng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cuối cùng đối với người xem, từ đó tạo nên sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy. 

Tạo sự tương tác

Phần kết thúc (Outro) sẽ chứa các liên kết hữu ích đến video liên quan, các mạng xã hội, trang web bán hàng hoặc sản phẩm và dịch vụ. Đây là cách cung cấp thông tin cho người xem, khuyến khích họ khám phá thêm về thương hiệu của bạn.

Xây dựng nhận thực thương hiệu

Kết thúc của một video là phần quan trọng, chúng tạo nên nhận dạng và đặc điểm riêng của doanh nghiệp. Chúng sẽ tạo ra dấu hiệu như là bản quyền cho các sản phẩm phim, phóng sự hay video của công ty. 

 

Các thành phần của outro

Phần kết thúc cần phù hợp với phong cách video, và nên duy trì định dạng nhất quán cho tất cả các video trước đó. Sự nhất quán này giúp khán giả ghi nhớ lâu hơn và giúp bạn dễ dàng tạo nội dung.

Một clip outro sẽ bao gồm

  • Tóm tắt ý chính video
  • Lời cảm ơn
  • Kêu gọi hành động (call to action) 
  • Mời khán giả đăng ký hoặc theo dõi 
  • Hiệu ứng logo (nhận diện thương hiệu) 
  • Hiệu ứng nhạc

Một số lưu ý khi tạo phần kết cho video

  • Thời lượng: Khi đến gần cuối video, mọi người thường chuyển sang video khác hoặc tắt. Vì vậy, phần kết không nên quá dài, chỉ cần khoảng 5 – 30 giây tùy theo độ dài của video.

  • Mục đích chính: Các phần kết thúc (Outro) thường được thiết kế để kêu gọi người xem hành động, chẳng hạn như liên hệ mua hàng, like bài viết, hoặc đăng ký đặt hàng.

  • Nhạc và hiệu ứng: Đối với phần kết (outro), âm nhạc và hiệu ứng nên đơn giản để giúp người xem tập trung vào hành động. Vì vậy, outro thường cần sự dứt khoát và nhanh chóng hơn.

Lời cảm ơn thường thấy của một outro

 

Một số tips cho Outro

Khi tạo video, một kết thúc ấn tượng sẽ là một cách giao tiếp với khán giả của mình. Outro chính là công cụ để video đạt được mục đích và tạo sự chuyên nghiệp cho kênh của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng video thu hút. 

  • Kêt mỗi video có thể tạo ra sự liên kết từ video tới việc theo dõi kênh của bạn. Mỗi nền tảng khác nhau sẽ có các yếu tố đặc trưng khác nhau cho website. 
  • Hãy để khán giả có đủ thời gian đọc kỹ màn hình outro, có liên kết được cung cấp ở đó có thể hữu dụng. 
  • Độ dài lý tưởng của outro thường từ 5 đến 20 giây. Nếu outro quá ngắn, nó sẽ không cung cấp bất kỳ thông tin hữu ích nào, nếu quá dài thì thường khán giả sẽ thấy chán và không xem hết. 
  • Hãy đặt outro sớm hơn một chút để khán giả không bị nhàm chán. Có thể là một phần thưởng nhỏ, một câu đùa, một mẹo hay hoặc phân cảnh hài hước. 

 

Cách làm một đoạn kết hay

Muốn làm một đoạn kết thúc video ấn tượng, sẽ có hai cách làm, dù bạn không phải một editor nhưng vẫn có thể thực hiện: 

Sử dụng mẫu có sẵn 

Đây chính là cách nhanh nhất để làm outro cho các video của bạn. Có nhiều mẫu và phong cách khi bạn tìm kiếm trên internet, hãy đảm bảo rằng lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất với thương hiệu. 

Sau khi tìm kiếm được template phù hợp, hãy chỉnh sửa các điểm chính bao gồm: (1) Logo, (2) Slogan thương hiệu, (3) Thay đổi background. 

Sử dụng phần mềm tự làm

Đối với cách làm này thường cần người có kiến thức và chuyên môn. Tuy khó hơn so với dùng mẫu, nhưng lại có thể tạo ra phong cách riêng. Có nhiều phần mềm làm phim, tuy nhiên thì các bước làm outro cơ bản như sau: 

Bước 1: Xác định mục tiêu và độ dài

Bước 2: Lên ý tưởng 

Bước 3: Chỉnh sửa hiệu ứng

Bước 4: Xuất bản video

 

Một số công cụ tạo nên video outro

Renderforest

Đây là phần mềm người dung có thể tạo ra phần kết độc đáo, Renderforest cung cấp hơn 50 nghìn loại outro video từ đơn giản đến phức tạp. Công cụ này không cần kỹ năng đồ hoạ giỏi, chỉ cần vài phút bạn có thể làm ra một clip ngắn chuyên nghiệp. 

Flixpress

Đây là website hàng đầu trong việc tạo ra các clip ngắn như intro hay outro. Flixpress hoạt động trên nền tảng website nên người dùng có thể dễ dàng sử dụng mà không cần cài đặt phức tạp. Với các công cụ chỉnh sửa đơn giản: đổi màu, thêm chữ, nhạc hay hiệu ứng thì bạn có thể tạo ra các đoạn video outro tuyệt vời.

Adobe Premiere 

Đây là một phần mềm dựng phim chuyên nghiệp, phần mềm này thường sử dụng phổ biến rộng rãi trong việc làm video. Thường có ít mẫu sẵn và yêu cầu tư duy làm video, nhưng Premiere lại là một công cụ vô cùng mạnh mẽ cho sản xuất video. Để thành thạo trong việc sử dụng phần mềm này, bạn cần thực hành nhiều và tìm hiểu hoặc tham gia các khóa học trực tuyến.

Powtoon 

Powtoon là một công cụ mạnh mẽ cho việc tạo video và clip ngắn một cách nhanh chóng thông qua việc kéo thả. Nó cung cấp một loạt các mẫu đa dạng để dễ dàng lựa chọn cho video của bạn. Đặc biệt, Powtoon hoạt động trên nền tảng trực tuyến, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thực hiện công việc một cách hiệu quả và nhanh chóng.

 

Kết luận

Outro đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự chuyên nghiệp cho video, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả. Hãy sử dụng các phần kết thúc phù hợp để nâng cao hiệu quả khi tạo video, quảng cáo hoặc video doanh nghiệp.