Poster phim là gì?
Hiểu đơn giản, poster phim được sản xuất bởi các nhà thiết kế đồ họa để quảng cáo và truyền thông cho sản phẩm phim ảnh. Nó có thể lôi cuốn khách hàng đến rạp chiếu phim và trả tiền để xem phim. Thông thường, các hãng phim in ra nhiều loại áp phích khác nhau cho cả thị trường quốc tế và nội địa.
Poster Credits là gì?
Poster Credits được gọi là ‘credit block’ hoặc ‘billing block’ là những dòng chữ được xuất hiện trên các tấm áp phích. Chúng có các thông tin về một số người chủ chốt tham gia vào bộ phim, chẳng hạn như đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, nhà tài trợ và nhà phân phối.
Một số thông tin quan trọng trong poster phim
Đặc điểm của Poster
Một tấm poster phim thường có các đặc điểm bao gồm: Tiêu đề, diễn viên, đạo diễn và ngày ra mắt. Ngoài ra, một số khác có thể còn có trích dẫn đánh giá hay slogan để hấp dẫn thêm khán giả. Đương nhiên, thiết kế áp phích và toàn bộ nhận dạng thương hiệu đóng vai trò quan trọng đảm bảo sự thành công của chiến dịch tiếp thị phim.
Đương nhiên, luôn tồn tại những ví dụ về thiết kế áp phích phim kém chất lượng, tuy nhiên, những ví dụ này luôn bị lấp đầy bởi sự xuất sắc của một số thiết kế áp phích phim tuyệt vời được tạo ra bởi các nhà thiết kế và các hãng phim.
Các đặc điểm về Poster của phim “Avengerss”
Kích thước tiêu chuẩn của Poster
Kích thước tiêu chuẩn thông thường của Poster
Tại sao lại cần Poster cho phim?
Các loại poster phim
Poster một tờ
Poster giới thiệu
Tiếp theo, chúng ta sẽ có các loại poster phim giới thiệu. Loại này sẽ đưa ra các thông tin về tên gọi nhưng các thông tin khác lại được giấu kín, thậm chí cả tiêu đề. Thường thì chúng sẽ có một hình ảnh lớn để kích thích sự tương tác hoặc làm người ta đoán xem bộ phim đó nói về điều gì.
Main hay final Poster
Final Poster của bộ phim “Attack on titan
Wild Posting
Những tấm poster phim này có thể xuất hiện trên các chiếc taxi, biển rơi, bảng quảng cáo, và nhiều nơi khác. bạn có thể cân nhắc sử dụng một sự kết hợp các hình thức quảng cáo này để tăng cơ hội tiếp cận đến đông đảo khán giả. Tuy nhiên, ít nhất bạn cần phải tạo ra ít nhất một tấm áp phích để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.
Ví dụ, các thương hiệu nổi tiếng như siêu anh hùng có thể chỉ cần sử dụng logo như một phần của áp phích giới thiệu của họ. Đa số mọi người sẽ biết bộ phim đó và đã cảm thấy phấn khích khi nghĩ đến việc nó sẽ được chiếu trong rạp.