Poster phim là gì? Các loại poster phim

Poster phim là một trong những công cụ quảng cáo lâu đời và hiệu quả cho các bộ phim. Chúng vẫn được dùng phổ biến cho đến thời điểm hiện tại và là một phần không thể thiếu trong các hoạt động truyền thông phim. Vậy poster là gì? Có những loại poster phổ biến nào? Cùng Light – up tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Poster phim là gì?

Hiểu đơn giản, poster phim được sản xuất bởi các nhà thiết kế đồ họa để quảng cáo và truyền thông cho sản phẩm phim ảnh. Nó có thể lôi cuốn khách hàng đến rạp chiếu phim và trả tiền để xem phim. Thông thường, các hãng phim in ra nhiều loại áp phích khác nhau cho cả thị trường quốc tế và nội địa.

Những tấm poster cổ điển thường sẽ có một bức tranh hoặc ảnh, cùng với một số kiểu chữ trong đó. Nếu bộ phim có một câu khẩu hiệu nổi tiếng, thì nó có thể được đưa lên tấp áp phích. Điểm quan trọng tiếp theo chính là thời điểm phát hình phim để thông báo ngày mà chúng được trình chiếu.

 

Poster Credits là gì?

Poster Credits được gọi là ‘credit block’ hoặc ‘billing block’  là những dòng chữ được xuất hiện trên các tấm áp phích. Chúng có các thông tin về một số người chủ chốt tham gia vào bộ phim, chẳng hạn như đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, nhà tài trợ và nhà phân phối.

Thông tin này quan trọng để thu hút người xem đến rạp chiếu phim, đặc biệt là tên của các diễn viên nổi tiếng. Nếu người ta thích phong cách diễn xuất của một người cụ thể, họ có thể quyết định xem phim chỉ dựa trên việc người đó tham gia vào phim.

Một số thông tin quan trọng trong poster phim

 

Đặc điểm của Poster

Nhiều trường hợp về các tấm poster phim cổ điển vẫn được sử dụng cho đến ngày nay vì chúng vẫn tạo ấn tượng. Chúng có một chức năng cực kỳ cơ bản là khả năng truyền thông để thu hút khán giả đến rạp chiếu.

Một tấm poster phim thường có các đặc điểm bao gồm: Tiêu đề, diễn viên, đạo diễn và ngày ra mắt. Ngoài ra, một số khác có thể còn có trích dẫn đánh giá hay slogan để hấp dẫn thêm khán giả. Đương nhiên, thiết kế áp phích và toàn bộ nhận dạng thương hiệu đóng vai trò quan trọng đảm bảo sự thành công của chiến dịch tiếp thị phim.

Màu sắc sặc sỡ, font chữ to hơn đời thực, và hình ảnh đồ họa hấp dẫn giúp tạo ra một trải nghiệm điện ảnh trong hình tĩnh. Đồng thời, hình ảnh của các ngôi sao phim nổi tiếng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo liên kết với người hâm mộ.

Đương nhiên, luôn tồn tại những ví dụ về thiết kế áp phích phim kém chất lượng, tuy nhiên, những ví dụ này luôn bị lấp đầy bởi sự xuất sắc của một số thiết kế áp phích phim tuyệt vời được tạo ra bởi các nhà thiết kế và các hãng phim.

Các đặc điểm về Poster của phim “Avengerss”

 

Kích thước tiêu chuẩn của Poster

Để bắt đầu thiết kế một áp phích phim, bạn cần biết kích thước của nó trước và phải xem xét nơi mà áp phích sẽ được trưng bày. Mặc dù điều này đem lại sự linh hoạt cho nhà thiết kế trong quá trình tạo poster phim, nhưng cũng có những kích thước tiêu chuẩn sau đây để tham khảo:

  • One-Sheet (27 x 40 inch, hoặc 686 x 1016 mm): Đây là kích thước được sử dụng để quảng bá phim trong các rạp chiếu phim. One-sheet có tỷ lệ khung hình hơi vượt quá 2:3, hoặc chiều rộng tương đương 67,5% chiều cao.
  • 40 x 60 inch (1016 x 1524 mm): kích thước tiêu chuẩn tại các điểm dừng xe buýt và tàu điện ngầm, với tỷ lệ khung hình 2:3.
  • Architectural D: Được bán bởi các nhà bán lẻ cho khách hàng (không phân phối bởi các hãng phim cho mục đích quảng cáo) thường có kích thước 24 x 36 inch.

Hiện nay, nhiều bộ phim được quảng cáo mạnh mẽ trên mạng xã hội nên chúng cũng phải điều chỉnh để phù hợp với các nền tảng khác nhau. Ví dụ: Tỷ lệ khung hình của Instagram là 4:5 hay tỉ lệ 16:9 của nền tảng Twitter.

Về việc làm thế nào để tạo một poster trực tuyến, bạn nên kiểm tra các kích thước cụ thể được sử dụng bởi các website và nền tảng mạng xã hội. Điều quan trọng là lưu lại những thông tin này trong quá trình thiết kế.

Kích thước tiêu chuẩn thông thường của Poster

Tại sao lại cần Poster cho phim?

Áp phích phim là một công cụ tiếp thị và truyền thông quan trọng đối với các bộ phim điện ảnh hoặc TVC quảng cáo. Chúng được sử dụng rộng rãi trên cả môi trường trực tuyến và ngoại tuyến, xuất hiện ở nhiều địa điểm như nhà hàng, trung tâm mua sắm, xe buýt…

Khi mọi người đi ngang qua các áp phích phim chúng có thu hút và khơi gợi sự tò mò, khiến họ muốn khám phá thêm về bộ phim đó. Người xem có thể tìm hiểu thông tin trên áp phích và nếu cảm thấy hứng thú với nội dung hoặc có một diễn viên yêu thích thì có thể đi xem.

Các tấm áp phích phim cũng có thể xuất hiện trên tạp chí, báo, sách báo và nhiều địa điểm khác nhau. Việc xuất hiện trên nhiều nơi giúp tiếp cận được đa dạng đối tượng, đó chính là lý do tại sao chúng được tạo ra.

 

Các loại poster phim

Khi đề cập đến các mẫu áp phích phim, có nhiều loại khác nhau với các chức năng riêng. Dưới đây là một số loại phổ biến.

Poster một tờ

Đây là một trong những loại áp phích phim phổ biến mà chúng ta thường thấy trong các chiến dịch quảng cáo. Các yếu tố chính của loại này bao gồm thông tin về diễn viên và đoàn làm phim, cùng với yếu tố nghệ thuật của bộ phim.

Poster giới thiệu

Tiếp theo, chúng ta sẽ có các loại poster phim giới thiệu. Loại này sẽ đưa ra các thông tin về tên gọi nhưng các thông tin khác lại được giấu kín, thậm chí cả tiêu đề. Thường thì chúng sẽ có một hình ảnh lớn để kích thích sự tương tác hoặc làm người ta đoán xem bộ phim đó nói về điều gì.

Main hay final Poster

Final Poster này thường được thiết kế sau poster giới thiệu và chứa nhiều thông tin hơn. Chúng bao gồm thông tin như tên các ngôi sao trong phim, khẩu hiệu của phim, thông tin về ê-kíp sản xuất và nhà phân phối. Một số hãng phim phát hành nhiều kiểu poster khác nhau; tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào ngân sách và khả năng tiếp thị của bộ phim.

Final Poster của bộ phim “Attack on titan

Wild Posting

Những tấm poster phim này có thể xuất hiện trên các chiếc taxi, biển rơi, bảng quảng cáo, và nhiều nơi khác. bạn có thể cân nhắc sử dụng một sự kết hợp các hình thức quảng cáo này để tăng cơ hội tiếp cận đến đông đảo khán giả. Tuy nhiên, ít nhất bạn cần phải tạo ra ít nhất một tấm áp phích để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.

Ví dụ, các thương hiệu nổi tiếng như siêu anh hùng có thể chỉ cần sử dụng logo như một phần của áp phích giới thiệu của họ. Đa số mọi người sẽ biết bộ phim đó và đã cảm thấy phấn khích khi nghĩ đến việc nó sẽ được chiếu trong rạp.

 

Kết Luận 

Từ những bước khởi đầu khiêm tốn với việc vẽ tay cho đến tầm quan trọng hiện nay với giá trị thu thập cao, áp phích phim đã trở thành một công cụ quảng cáo không thể thiếu đối với các hãng phim. Nó cũng là một ví dụ đáng ngưỡng mộ về nghệ thuật đồ họa.